Huwebes, Agosto 11, 2011

Never Give Up!!!

yan ang motto ko sa buhay,, nagsimula yan sa basketball narinig ko sa isang nanay ng malakas na player dito sa lugar namin ngaun nagagamit ko na kahit saan tulad ng trabaho, panliligaw, at sa mga physical at computer games,, sinisiguro ko sayo kung  isasaisip mu rin ang salitang yan madami kang pagbabagong makikita at lalaki ang tsansa mung manalo sa kahit anong larangan o kahit anong laban o laro. parang anu lang yan eh Try and try until you succeed,, at pag talo kana sa isang laban tanggapin mo pero wag kang susuko Bumawi ka! sa isang basag ulo kung nabugbog ka at bumagsak tumayo ka ulit at umamba tapos tumakbo kana 'hindi kaduwagan ang pagatras sa laban' umatras ka para mabuhay bago magpalakas ka at saka mu balikan ung tumalo sayo RESBAK kuha mo,, mas malaki ang pag asa mung makamit ang tagumpay kung Utak ang gagamitin mu hindi ang Tapang mu. Walang kwenta kung Galit ang paiiralin mo tulad ko dati share ko lang ung niligawan ko dati "nung araw" pero bata pa ako hehe.. isang buwan ko syang tinitingnan at pinagmamasdan tapos isang araw nakasalubong ko sya  habang papasok sya sa school "Hi cute!" agad ako ngumiti sya tapos hinatid ko sya agad sa school at simula nun naging dahilan sya ng paggising ko ng maaga araw araw ko syang iniisip,, dalawang linggo ko syang sinusundo pagtapos ng klase sa hapon pero d naman kami nakakapagusap ng matagal  kasi ang bilis nya lumakad pero ok lang naman sa kanya ang pag sundo ko lagi nga syang mukhang masaya eh, nag ipon ako at nagset ng date para lalo pa naming makilala ang isat isa padale ko pa eh Pwede mu ba akong samahang bumili ng libro? sama mu ung isang kapatid mo.. sabi niya ''Oo"  sabi ko sure ka? Oo ulit sya,, Yown!! after lunch kita tau huh magpaalam ka sa erpat mo.,, after lunch na! tapos pagbalik ko sabi niya ay ayoko pala sumama, kasi inaantok ako eh sabi ko Ano? sabi mo Sure ka.. Boom!    galit na galit ako nung mga oras na yun tuloy ang date pero ibang babae nakasama ko,, galit na galit ako nung mga oras na yun,, pag uwi ko nagkita ulit kami d ko na sya tinitignan parang wala nalang tapos naisip ko na sumuko na., kinabukasan nakita ko ulit sya papasok na sa school malayo na hinabol ko tapos kinausap ko habang naglalakad "wag ka mag alala di na ko mangungulit at manliligaw sau magingat ka palagi ahh"  di sya nagsasalita hanggang makarating sa school ,, isang linggo ko siyang di kinakausap lagi syang nayuko pag nakikita niya ko,, tapos isang araw nakita ko kapatid niya sabi ko badtrip sa ate mo eh.. close kami nung sis nia sabi  bigla tangi! d kami pinayagan ni papa,, nagulat ako para akong nabagsakan ng malaking bato sa ulo nagsisi ako pero nawala na din ako sa paningin niya, di na rin niya ako pinapansin, sa huli Talo ako at di na pwedeng bumawi dahil sa galit, nauna na kong sumuko eh., KAYA KUNG AKO SAYO ALISIN AALISIN  ANG PAGSUKO SA BUHAY MO DAHIL MALAKI ANG MAWAWALA SAYO PAG SUMUKO KA SA ISANG BAGAY, O LABAN ,

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento